Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Review phim: The Devil wears prada | "Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu" - Bài học về sự đánh đổi.

Standard
           "The Devil wears Prada - Yêu nữ thích hàng hiệu" -là một bộ phim chính kịch, hài hước của Mỹ, được sản xuất vào năm 2006 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên phát hành năm 2003 của nhà văn Lauren Weisberger.
      Bộ phim kể về cô nàng Andrea Sachs vừa tốt nghiệp đại học và được nhận vào làm đồng trợ lý cho một hãng tạp chí thời trang quyền lực bậc nhất nước Mỹ - Runway. Cần phải nhấn mạnh hàng nghìn lần rằng, đây là một vị trí mà hàng triệu cô gái mơ ước. Phải! Mơ ước luôn đẹp đẽ như quả ngọt treo lủng lẳng trên cành cao. Nhưng Andrea là một cô gái thông minh và chăm chỉ. Người thông minh chăm chỉ luôn có được những gì họ muốn. Và tôi cho rằng cô cầm tinh con khỉ, vì thứ cô muốn đạt được là vị trí của một nhà báo nổi tiếng - rõ là cô đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch đánh đu khi quyết định trèo lên cây mận trước khi hái được quả cam! Đây hóa ra lại là một quyết định rất khôn ngoan!


Andrea và bà chủ khó tính.
     Andrea bắt đầu vông việc ở Runway Magazine khá chật vật. Người ta vốn chẳng nên mong đợi nhiều từ một cô gái vừa mới ra trường. Nhưng "Andy" thì khác, cô có cả một danh sách thành tích hay ho ở trưởng như chủ tịch tờ báo của trường, một số giải quốc gia về viết báo... Và với giấc mơ về "quả cam to đùng", cô nhanh chóng vượt qua mọi trở ngại, từ cô đồng sự ghen ăn tức ở, đến bà chủ luôn đứng ở trong trung tâm của dải Ngân Hà. Về cơ bản, ta biết rằng động lực đúng đắn sẽ cứu vớt những trái tim mệt mỏi. Qua đó, chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn môi trường giáo dục cho lũ trẻ, cách chúng ta khuyến khích chúng sớm rèn luyện cho tương lai khắc nghiệt. Chà, hình như tôi đi hơi xa chủ đề  thì phải!

Cuộc sống của Andy bắt đầu bị đảo lộn.

     Thế nhưng, tất cả những gì thượng đế ban tặng cho loài người, chúng ta đừng bị ngài lừa bằng cái mác miễn phí. Vâng, tất cả đều có cái giá của nó. Cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn. Andy dường như không thể dung hòa giữa tình cảm gia đình cùng với bạn trai cô - Nate  (một chàng trai giản dị ngọt ngào) và công việc luôn khiến cô phải "sẵn sàng chiến đấu" 24/7. Cô thậm chí đã không thể đến dự tiệc sinh nhật mà bạn bè tổ chức cho Nate, và đỉnh điểm là hai người quyết định chia tay, ngay trước khi cô bay đến Paris cho một sự kiện trọng đại có thể khiến sự nghiệp của cô rẽ sang một bước ngoặt mới.

Andy lộng lẫy tại Paris mơ ước.

     Thời điểm mà tưởng chừng như cô đã vươn tới cái đích mình từng mơ ước, cô nhận ra rằng thứ hào quang phù phiếm có thể khiến cô phải đánh đổi tất cả. Cô quyết định bỏ việc quay về với Nate và xin vào làm ở một tòa soạn. Phải, cô ta quyết định "tụt" cây mận để "trèo" lên cây cam, có lẽ vào một thời điểm trọng đại nào đó, cô nhận ra rằng "đánh đu" thì luôn mạo hiểm hơn là trèo ăn chắc từng bước một!

Andy và bạn trai ngọt ngào - Nate.
     The devil wears prada là một bộ phim hay về động lực sống và làm việc cho những lý tưởng lớn lao của con người. Andrea là một cô gái đại diện cho tính cách mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng đan xen với sự yếu đuổi ngọt ngào. (Tôi thề là nếu tôi gặp một cô gái như vậy tôi sẽ yêu cô ấy. Ai thèm quan tâm cô ấy có yêu mình không chứ.) Qua đó, ta cũng thấy được rằng, hạnh phúc đôi khi thật khác xa với những ánh hào quang phù phiếm mà hạng triệu người tôn thờ. Chẳng có cuộc sống nào hạnh phúc hơn được sống là chính mình phải không các bạn!

    Bình luận đóng góp thêm cho mình nhé!
    Chúc các bạn xem phim vui vẻ và tự rút ra được những bài học cho riêng mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét